top of page

วิธีการลอกฟิล์มกระเป๋าเดินทาง

เคยสงสัยกันมั้ย ได้รับกระเป๋าแล้วทำไมถึงมีรอยลอก รอยถลอก !!?

วันนี้ Caggioni มาไขข้อข้องใจ และชวนเพื่อนๆมาดูวิธีการลอกฟิล์มกระเป๋าเดินทางกัน


สำหรับกระเป๋าเดินทางที่มีลักษณะผิวเงา หรือมันวาวส่วนใหญ่แล้ว ทางบริษัทจะมีการเคลือบฟิล์มกันรอยติดมาพร้อมกับกระเป๋า เป็นพลาสติกบางๆ มองด้วยตาเปล่าบางทีแทบมองไม่เห็น นอกจากจะมีจุดที่ฟิล์มลอก หรือถลอก ถึงจะทำให้เราสามารถสังเกตได้ง่ายขึ้น


หากเพื่อนๆซื้อกระเป๋าเดินทางไปแล้วพบว่ามีกระเป๋ามีรอยลอก ถลอกเป็นขุย ไม่ต้องตกใจไป เพราะนั้นไม่ใช่ตำหนิของกระเป๋า แต่เป็นเพียงฟิล์มที่เคลือบมาเพื่อป้องกันรอยในเบื้องต้นเท่านั้น โดยเราจะลอกฟิล์ม หรือไม่ลอกออกก็ได้ แต่หากเพื่อนๆต้องการลอกออก เพื่อให้เห็นสีจริงที่สวยเงางามของกระเป๋า สามารถทำการลอกออกด้วย 3 ขั้นตอนง่ายๆ ไม่ยาก

ขั้นตอนที่ 1  สังเกตให้แน่ใจว่ากระเป๋าใบนั้นมีฟิล์มเคลือบมาด้วยหรือไม่ โดยมีจุดสังเกตง่ายๆคือ กระเป๋าจะมีสีดรอป และขุ่นไม่เงา หรือมีรอยขุย เมื่อแน่ใจแล้วใช้คัตเตอร์กรีดไปตามขอบของกระเป๋า โดยกรีดให้ชิดขอบยางไล่ไปตามแนวของกระเป๋า "เบาๆ" ให้ทั่วทั้งใบ อย่าลงน้ำหนักมาก ค่อยๆกรีดเบาๆ

ขั้นตอนที่ 2  หลังจากกรีดทั่วทั้งใบ ค่อยๆลอกฟิล์มออกจากตัวกระเป๋า ขั้นตอนนี้ต้องใช้ความระมัดระวัง เหตุผลที่เราแนะนำให้เพื่อนๆกรีดชิดขอบกระเป๋าให้ทั่วทั้งใบนั้นก็เพราะ ฟิล์มจะลอกออกมาเป็นแผ่นแบบนี้ ทำให้ลอกออกง่าย ตอนนี้จะเริ่มเห็นสีสวย และความเงาของกระเป๋าชัดเจนขึ้น


ขั้นตอนที่ 3  เก็บรายละเอียดว่าฟิล์มหลุดออกหมดทั้งใบแล้วหรือยัง หลังจากนั้นเราก็จะได้กระเป๋าเดินทางที่สีสันสวยงาม และพร้อมใช้งาน


จะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจน กระเป๋าฝั่งที่ลอกฟิล์มออกแล้วจะมีสีสันสวยงาม เห็นความมันวาวของกระเป๋าจนแทบจะส่องกระจกได้เลย แตกต่างจากฝั่งที่ไม่ได้ลอกฟิล์ม เนื้อกระเป๋าจะมีสีหม่น ไม่สดใส และหากใช้งานไปเรื่อยๆก็มีโอกาสที่จะเกิดรอยขุยเพิ่มขึ้นได้ แต่ยังไงการลอกฟิล์มออกหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบ หรือการใช้งานของนักเดินทาง


เคล็ดลับการเดินทางหากต้องการติดสติ๊กเกอร์ตกแต่งกระเป๋า แนะนำให้ลอกฟิล์มออกก่อน เพราะจะทำให้กระเป๋ามีความเงางาม เมื่อติดสติ๊กเกอร์จะสวย และโดดเด่นมากขึ้น


4 views0 comments
bottom of page